• Tiếng Anh
  • Tiếng Việt

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

[04/07/2017]

Có nhiều bạn chọn cách nhịn ăn để giảm cân nhanh nhưng thực ra rất phản khoa học và hại cho cơ thể. Hãy cùng Cuốn khám phá thực đơn giảm cân khoa học vừa đẹp dáng lại tốt cho sức khỏe nhé.

Cứ đến mùa hè là những chuyến đi chơi cùng gia đình, bạn bè lại vẫy gọi và thế là nỗi lo về mỡ bụng, mỡ đùi lại ào ạt ùa về. Có nhiều bạn chọn cách nhịn ăn để giảm cân nhanh nhưng thực ra rất phản khoa học và hại cho cơ thể. Hãy cùng Cuốn khám phá thực đơn giảm cân khoa học vừa đẹp dáng lại tốt cho sức khỏe nhé.

Trong muôn vàn những kế hoạch ăn kiêng giảm mỡ xuất hiện ngày càng nhiều trên Internet và sách báo, có một chế độ ăn đã được thử nghiệm gắt gao tại Trung tâm Nghiên cứu thuộc Đại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ) vào năm 1985 trước khi lưu hành rộng rãi ra bên ngoài. Đó là chế độ ăn kiêng giảm cân 7 ngày General Motors được phát triển bởi Tập đoàn GM Motors Corp hợp tác với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Ngày thứ 1 – Ngày của hoa quả

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Cố gắng giữ cho mình không nghĩ đến cảm giác thèm ăn, hãy ăn các loại trái cây là chính như: dưa hấu, chanh, cam, táo, lựu, dâu tây (trừ: nho, chuối, vải, xoài).

Ngày thứ 2 – Giảm cân với rau củ

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Cũng giống như ngày đầu tiên, hãy bổ sung chất xơ cho ngày thứ hai bằng rau quả. Bạn không thể ăn gì ngoài rau và lấp đầy dạ dày nhờ rau củ. Đó có thể là rau luộc hoặc rau sống, nạp năng lượng cho ngày mới với rau luộc và trà xanh. Hai món này cung cấp đầy đủ dưỡng chất và carbohydrate để hoạt động cho cả ngày này đấy.

Ngày thứ 3 – Kết hợp trái cây và rau củ

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Ngày hôm nay, cơ thể đã sẵn sàng bắt đầu đốt cháy mỡ thừa. Bạn có thể lên kế hoạch theo sở thích của mình: hoa quả vào buổi sáng, rau củ vào buổi trưa – chiều, hoa quả để ăn đêm. Và chắc chắn rằng sẽ không có mặt của chuối và khoai tây trong thực đơn nhé! Kể cả các phương pháp chiên, xào, cay nóng cũng cần được hạn chế.

Ngày thứ 4 - Ngày của chuối và sữa

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Bạn hoàn toàn tự do ăn hoa quả là chuối trong ngày thứ 4. Trong chế độ giảm cân GM, chuối hoạt động như một nguồn kali và natri cho cơ thể. Chuối giúp cho cơ thể no cả ngày mà không đòi hỏi ăn nhiều vẫn đủ năng lượng, như vậy chu trình giảm cân của bạn sẽ thành công đến 1 nửa.

Ngày thứ 5: Cà chua

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Ngày thứ 5 của kế hoạch giảm cân GM đóng một vai trò then chốt trong toàn bộ chương trình của chế độ ăn uống vì đó là ngày mà chúng ta trở lại với thói quen ăn bình thường từ các loại trái cây và rau quả.

Bạn được phép ăn 6-7 quả cà chua và 1 bát cơm. Ngày này, cơ thể chúng ta nhận thêm protein. Do đó lượng nước uống vào cần tăng thêm để loại bỏ axit uric, cụ thể 12-15 cốc/ngày.

Ngày thứ 6 – Cơm và rau xanh

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Thực đơn ngày thứ 6 có một chút khác hơn so với 4 ngày trước:

+ 1 chén cơm

+ Giá đỗ

+ Phô mai

+ Các loại rau khác (trừ cà chua)

+ Các món canh ngon và nhiều nước sẽ giúp bạn thoải mái trong ngày này.

Rau sẽ cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cân nặng trong thời gian này. Nhớ uống nước đầy đủ, bạn sẽ hài lòng với chế độ giảm cân này đấy!

Ngày thứ 7: Nước ép hoa quả, cơm và rau

Thực đơn giảm cân cho mùa hè khỏe mạnh

Đây là ngày quan trọng nhất - ngày cuối cùng của kế hoạch giảm cân GM.

+ Nước ép trái cây tươi.

+ Một chén cơm

+ Rau quả khác

+ Uống nước

Đó là kế hoạch ăn uống với mục đích giảm cân trong 7 ngày. Nếu có thể làm theo đúng với kế hoạch đó, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh và mảnh mai hơn.

Lưu ý:

+ Không uống nước ép trái cây trong 6 ngày đầu. Hãy thử tăng lượng nước 15 ly đến ngày thứ 5.

+ Hoàn toàn tránh cà phê, trà hay rượu.

+ Rau quả có thể được thực hiện ở dạng salad hoặc rau sống bình thường.

+ Bạn cần tập trung vào việc cải thiện thói quen ăn uống của bạn. Tất cả các chất dinh dưỡng nên trong chừng mực.

+ Tập thể dục thường xuyên để duy trì cân nặng sau khi đã giảm của bạn.

+ Cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm: khoáng chất, chất xơ, vitamin, protein, carbohydrate, chất béo vừa đủ .v.v..

Tin tức đã đưa