• Tiếng Anh
  • Tiếng Việt

8 loại chất béo tốt cho người giảm cân

8 loại chất béo tốt cho người giảm cân

[30/05/2015]

Có nhiều người nghĩ rằng nếu bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày bạn sẽ giảm được cân. Tuy nhiên, có một số loại chất béo rất tốt cho sức khỏe, ngay cả những người đang có nhu cầu giảm cân và duy trì vóc dáng cũng nên sử dụng.

1. Axit béo Omega-3

Đây là một trong những loại chất béo được biết tới rộng rãi vì công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch và tinh thần, cũng như hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, cá hồi hay các loại cá béo không phải là thực phẩm duy nhất chứa Omega-3, nó còn được tìm thấy trong những loại hạt giàu dưỡng chất khác như hạt lanh, quả óc chó, đậu nành…

2. Axit Pinolenic

Axit béo này được tìm thấy trong hạt thông, đặc biệt nhiều là hạt thông Hàn Quốc. Đây là loại axit liên quan đến ức chế cảm giác ngon miệng và cải thiện cảm giác no, do đó có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

3. Axit Linoleic liên hợp

Axit linoleic có thể làm giảm tỷ lệ lượng mỡ trong cơ thể bạn, đồng thời gia tăng khối lượng cơ bắp, do đó giúp duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh.

4. Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh là một nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất Omega-3, Omega-6 và Omega-9 cho cơ thể. Các axit béo này có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, dầu hạt lanh có thể hỗ trợ giảm viêm, tình trạng sức khỏe có liên quan đến sự tăng cân.

5. Dầu gai dầu

Đây không chỉ là nguồn cung cấp phong phú các axit Omega-3, Omega-6, mà còn rất giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, loại bỏ các chất béo dư thừa rất hiệu quả. Hãy thử kết hợp các món ăn với loại dầu này để đem lại cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

6. Dầu dừa

Dầu dừa được xem là một loại thực phẩm giúp tăng cường năng lượng mạnh mẽ cho cơ thể. Trong thành phần của dầu dừa có chứa các nhóm chuỗi triglycerides trung bình, nên cơ thể có thể chuyển hóa nhanh hơn so với các chất béo bão hòa khác, nhờ đó hỗ trợ tích cực quá trình giảm cân của bạn.

7. Dầu đậu nành hàm lượng oleic cao

Không chỉ có tỷ lệ chất béo bão hòa thấp, loại dầu ăn này còn chứa lượng chất béo không bão hòa đơn (một loại chất béo không làm bạn tăng cân) gấp 3 lần so với dầu đậu nành thông thường. Vì vậy nó thực sự tốt để nấu ăn hàng ngày.

8. Dầu cá

Những thực phẩm bổ sung này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch và bộ não. Và theo một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ thì chúng còn có thể thúc đẩy các phản ứng hình thành cơ bắp khi tập luyện thể thao, nhờ đó có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Tags: cẩm nang ẩm thực

---------------------------------------------------------------------------

Bài đăng tham khảo:

3 loại nước uống dễ làm giúp tiêu mỡ bụng [Món ngon cuối tuần] - Bí quyết làm gà hầm cay kiểu Hàn ngon tuyệt Nem lụi Huế - đặc sản ngon khó cưỡng

Tin tức đã đưa